Nguyên tắc thiết kế Profile công ty
Monday, July 8, 2013
Trước khi Thiết kế Profile – Thiết kế hồ sơ công ty của bạn, bạn cần phải biết công ty bạn là ai. Ai là người sẽ tìm hiểu nó, khách hàng của bạn là ai,… khi xác định được mục tiêu Trước khi thiết kế mẫu hồ sơ công ty,mình khuyến khích các bạn đọc một số nguyên tắc thiết kế Profile công ty sau đây.
Để thiết kế Profile công ty đầy đủ nhất , hãy nhớ rằng điều quan trọng là phải súc tích, tập trung nội dung chính, ấn tượng và sử dụng những câu ngắn và linh hoạt. Điều này sẽ có tác động nhiều hơn vào quyết định của người đọc. Dưới đây là 7 bước để tạo ra một hồ sơ công ty tốt bằng:
1. Đọc kỹ tất cả các tài liệu của hồ sơ dự thầu hay các bản kế hoạch, chiến lược, nghiên cứu thị trường
2. Hãy chắc chắn rằng bạn đã hiểu tất cả các yêu cầu của đối tượng mà bạn muốn họ đọc nó.
3. Liệt kê tất cả các tiêu chí bạn phải làm nổi bật (về thời gian, ngân sách, trình độ chuyên môn, khả năng, uy tín, vv) và các mục mà bạn coi là lợi thế nổi bật của bạn.
4. Liệt kê tất cả các nguồn lực (nguồn lực sẵn có và kỹ năng, ví dụ) mà làm cho sự khác biệt giữa bạn và các nhà thầu khác. Đừng ngần ngại để sử dụng xem dựa trên tài nguyên (RBV) để xác định chúng.
5. Tổ chức thiết kế Profile công ty của bạn . Bắt đầu với các mặt hàng nói chung và kết thúc với những người cụ thể, như là mẫu thiết kế Profile công ty. Đừng quên để tạo ra các phần phụ (ví dụ: hành chính, tài chính, kỹ thuật, vv).
6. Chứng minh tất cả mọi thứ với các ví dụ cụ thể, câu chuyện thành công, tài liệu tham khảo, xác nhận, thông tin chi tiết khách hàng, đối tác của bạn vv
7. Hãy chắc chắn rằng hồ sơ công ty của bạn là rõ ràng, chuyên nghiệp, trung thực, và thuyết phục.
8. Đọc lại thiết kế Profile công ty của bạn và kiểm tra để chắc chắn rằng bạn đã không quên yếu tố cần thiết và rằng bạn không yếu tố lặp đi lặp lại không cần thiết.
2. Hãy chắc chắn rằng bạn đã hiểu tất cả các yêu cầu của đối tượng mà bạn muốn họ đọc nó.
3. Liệt kê tất cả các tiêu chí bạn phải làm nổi bật (về thời gian, ngân sách, trình độ chuyên môn, khả năng, uy tín, vv) và các mục mà bạn coi là lợi thế nổi bật của bạn.
4. Liệt kê tất cả các nguồn lực (nguồn lực sẵn có và kỹ năng, ví dụ) mà làm cho sự khác biệt giữa bạn và các nhà thầu khác. Đừng ngần ngại để sử dụng xem dựa trên tài nguyên (RBV) để xác định chúng.
5. Tổ chức thiết kế Profile công ty của bạn . Bắt đầu với các mặt hàng nói chung và kết thúc với những người cụ thể, như là mẫu thiết kế Profile công ty. Đừng quên để tạo ra các phần phụ (ví dụ: hành chính, tài chính, kỹ thuật, vv).
6. Chứng minh tất cả mọi thứ với các ví dụ cụ thể, câu chuyện thành công, tài liệu tham khảo, xác nhận, thông tin chi tiết khách hàng, đối tác của bạn vv
7. Hãy chắc chắn rằng hồ sơ công ty của bạn là rõ ràng, chuyên nghiệp, trung thực, và thuyết phục.
8. Đọc lại thiết kế Profile công ty của bạn và kiểm tra để chắc chắn rằng bạn đã không quên yếu tố cần thiết và rằng bạn không yếu tố lặp đi lặp lại không cần thiết.
Thiết kế hồ sơ năng lực sử dụng cho trang web của công ty (phần “About Us”), hoặc quảng bá truyền thông trên mạng xã hội. Ai là người sẽ xem nó? Họ là khách hàng của bạn, nhà cung cấp, những người muốn ứng cử vào công ty bạn…
Website là một phương tiện truyền thông hiệu quả, nhưng người đọc sẽ không thể đọc chăm chú được, họ sẽ đọc lướt qua, vì vậy hồ sơ công ty trên website phải thật đơn giản, súc tích và biết nhấn mạnh vào những đặc điểm nổi bật.
Nhìn chung thiết kế Profile trên web bao gồm các phần như:
• Giới thiệu chung
• Lịch sử hình thành: Đôi khi khách hàng đánh giá thông qua lịch sử hình thành của công ty bạn, số năm hoạt động càng cao, quy mô ngày càng mở rộng… thì càng tích cực đối với khách hàng.
• Sứ mệnh, tầm nhìn, giá trị cốt lõi: Đây là mục mà người xem rất quan tâm. Nội dung của bạn phải có mục tiêu rõ ràng, ngắn gọn, tập trung. đừng nói một cách chung chung, khó hiểu.
• Triết lý kinh doanh: triết lý kinh doanh phải thực sự thuyết phục, có ý nghĩa đối với bạn, khách hàng và cả cộng đồng.
• Sơ đồ tổ chức
• Danh hiệu và giải thưởng
Hồ sơ sử dụng cho website không cần nói nhiều về sản phẩm vì trên web của bạn đã có mục sản phẩm riêng biệt.
Website là một phương tiện truyền thông hiệu quả, nhưng người đọc sẽ không thể đọc chăm chú được, họ sẽ đọc lướt qua, vì vậy hồ sơ công ty trên website phải thật đơn giản, súc tích và biết nhấn mạnh vào những đặc điểm nổi bật.
Nhìn chung thiết kế Profile trên web bao gồm các phần như:
• Giới thiệu chung
• Lịch sử hình thành: Đôi khi khách hàng đánh giá thông qua lịch sử hình thành của công ty bạn, số năm hoạt động càng cao, quy mô ngày càng mở rộng… thì càng tích cực đối với khách hàng.
• Sứ mệnh, tầm nhìn, giá trị cốt lõi: Đây là mục mà người xem rất quan tâm. Nội dung của bạn phải có mục tiêu rõ ràng, ngắn gọn, tập trung. đừng nói một cách chung chung, khó hiểu.
• Triết lý kinh doanh: triết lý kinh doanh phải thực sự thuyết phục, có ý nghĩa đối với bạn, khách hàng và cả cộng đồng.
• Sơ đồ tổ chức
• Danh hiệu và giải thưởng
Hồ sơ sử dụng cho website không cần nói nhiều về sản phẩm vì trên web của bạn đã có mục sản phẩm riêng biệt.
Thiết kế Profile phải thể hiện mặt tích cực của bạn, bao gồm lịch sử phát triển của bạn, chiến lược kinh doanh, mục tiêu mà bạn hướng đến.
Thiết kế hồ sơ công ty cho kế hoạch kinh doanh phải thể hiện được sự tin tưởng đặc biệt về năng lực của bạn. Hồ sơ thu hút vốn bạn sẽ phải nói nhiều về kết quả hoạt động kinh doanh của bạn, doanh số, lợi nhuận… kết quả kinh doanh tốt, bền vững thì mới tạo được lòng tin cho chủ đầu tư.
Chiến lược phát triển của bạn phải đi cùng mục tiêu rõ ràng và thiết thực. bạn không thể trình bày chi tiết chiến lược, đường lối phát triển của công ty, những hãy diễn tả những mục tiêu của kế hoạch ngắn hạn, dài hạn, và làm thế nào để đạt được mục tiêu đó.
Thiết kế hồ sơ công ty cho kế hoạch kinh doanh phải thể hiện được sự tin tưởng đặc biệt về năng lực của bạn. Hồ sơ thu hút vốn bạn sẽ phải nói nhiều về kết quả hoạt động kinh doanh của bạn, doanh số, lợi nhuận… kết quả kinh doanh tốt, bền vững thì mới tạo được lòng tin cho chủ đầu tư.
Chiến lược phát triển của bạn phải đi cùng mục tiêu rõ ràng và thiết thực. bạn không thể trình bày chi tiết chiến lược, đường lối phát triển của công ty, những hãy diễn tả những mục tiêu của kế hoạch ngắn hạn, dài hạn, và làm thế nào để đạt được mục tiêu đó.
Tin liên quan
XEM TRÊN MOBILE
No comments:
Post a Comment