thiet ke logo

Monday, July 29, 2013

Ý nghĩa logo ngân hàng Vietcombank

Monday, July 29, 2013

Sau khi thay đổi logo tại hàng loạt chi nhánh, phòng giao dịch, mẫuthiết kế logongân hàng Vietcombank mới nhận được những phản ứng trái chiều. Một số luồng ý kiến cho rằng ngân hàng này đã ăn cắp ý tưởng từ một doanh nghiệp nước ngoài với font chữ, kiểu dáng tương đối giống với thương hiệu này.

Khi thay đổi bộ nhận diện thương hiệu mới, ngân hàng này gặp phản ứng vì nghi án “ăn cắp” ý tưởng từ một doanh nghiệp nước ngoài. Điểm chung giữathiết kế logo onlinecũ và mới của Vietcombank là vẫn giữ nguyên màu xanh lá truyền thống.

Vietcombank không lên tiếng về vấn đề nói trên, song cho biết màu xanh lá truyền thống củathiết kế logo onlinelà biểu tượng của sức mạnh tự nhiên, thể hiện sự phát triển trong cân bằng, chuẩn mực và khao khát mở rộng, vươn xa. Chữ V trong biểu tượng thương hiệu được thiết kế mới thể hiện kết nối thành công bền vững, không chỉ là biểu trưng của Vietcombank, mà còn là tinh thần quyết thắng (Victory).

Hình dángthiết kế logo onlinelà trái tim cách điệu cũng được Vietcombank lý giải là sự đoàn kết, đồng lòng với niềm tin xuất phát từ trái tim cho tương lai chung thịnh vượng của Vietcombank.Thiết kế logo onlinengân hàng Vietcombank trước đó của ngân hàng này với hình 3 chữ cái V, C, B lồng vào nhau có hai màu chủ đạo là xanh lá cây và trắng được nhận định là có phần đơn điệu và không hiện đại.
Thiết kế logongân hàng Vietcombank
Kế thừa những yếu tố đã được gây dựng bởi các thế hệ đi trước và đã được định vị trong tâm trí khách hàng, logo mới của Vietcombank vẫn giữ cho mình màu xanh lá truyền thống mang sức mạnh của tự nhiên, thể hiện sự phát triển trong cân bằng và chuẩn mực cùng khao khát mở rộng và vươn xa.

Chữ V trong biểu tượng thương hiệu đã được thiết kế lại theo hướng hiện đại, cách điệu, liên kết xuyên suốt, thể hiện kết nối thành công bền vững. Đó không chỉ là biểu trưng cho Vietcombank mà còn là biểu tượng của tinh thần quyết thắng (Victory), của sự đoàn kết đồng lòng với niềm tin xuất phát từ trái tim cho một tương lai chung thịnh vượng của Việt Nam.




Đó cũng là kết tinh của 6 giá trị cốt lõi của thương hiệu Vietcombank:
- Sáng tạo
- Phát triển không ngừng
- Chu đáo, tận tâm
- Kết nối rộng khắp
- Khác biệt
- An toàn, bảo mật.

Tất cả kết tinh nên thương hiệu VCB với thông điệp cũng là cam kết xuyên suốt: Chung niềm tin vững tương lai (Together for the Future).
Là một trong những ngân hàng uy tín bậc nhất tại Việt nam và khu vực, Vietcombank luôn tuân thủ những chuẩn mực quốc tế trong mọi hoạt động kinh doanh của mình. Điều này cũng được thể hiện rõ nét ngay từ việc xây dựng ý tưởngthiết kế logo chuyên nghiệptrong bộ nhận diện thương hiệu mới của Vietcombank.

Với tầm nhìn chiến lược, với những giá trị cốt lõi đã được khẳng định, với niềm tin của khách hàng đã gửi trao trong suốt 50 năm qua,thiết kế logocủa Vietcombank được thể hiện qua mẫu thiết kế của nhà thiết kế chuyên nghiệp và cũng được đăng ký bảo hộ thương hiệu tại Việt Nam và quốc tế.
Tin liên quan
XEM TRÊN MOBILE

No comments:

Post a Comment