thiet ke logo

Monday, July 8, 2013

Thiết kế hồ sơ năng lực công ty

Monday, July 8, 2013

Thiết kế Profile - Thiết kế hồ sơ công ty là một tài liệu giới thiệu đôi nét cơ bản về công ty với khách hàng. Đó là một công cụ tiếp thị quan trọng cho Công ty, thông qua Profile của công ty, khách hàng có thể biết được mức độ chuyên nghiệp và tầm cỡ quy mô ngành nghề kinh doanh của công ty một cách khái quát nhất.



Thiết kế Profile công ty cũng giới thiệu được những công việc đã làm của doanh nghiệp như các công trình, các dự án, đồng thời giới thiệu được những khách hàng đã có của công ty.
Không phải lúc nào khách hàng cũng có nhu cầu tiếp nhận thông tin của Công ty Bạn, quyển Profile là một tài liệu có giá trị lưu giữ, lưu chuyển, khách hàng có thể tìm hiểu Công ty bạn mọi lúc mọi nơi khi có nhu cầu.

cach thiet ke profile
Thiết kế Profile ấn tượng sẽ tạo một cái nhìn thiện cảm hơn về công ty. Một thiết kế hồ sơ công ty tốt phải có những điểm sau:
Thiết kế Profile phải thể hiện được đặc trưng của công ty thông qua một đề tài xuyên suốt.
- Hình ảnh chân thực và gây ấn tượng. Ngoài ra, hình ảnh đẹp sẽ làm tăng thiện cảm hơn với người xem. Ngược lại, hình ảnh quá giả tạo và dàn dựng sẽ làm người xem mất lòng tin.
- Lời văn phải ngắn rọn, súc tích nhưng vẫn đầy đủ thông tin cơ bản. Tránh rườm rà và dài dòng gây mất thiện cảm cho người xem.
- Bố cục trình bày phải thoáng, rõ ràng và hợp lý.
- In ấn thành phẩm đẹp mắt, đảm bảo hình ảnh rõ ràng và màu sắc đúng với màu đặc trưng của công ty.
thiet ke profile dep

Cách thiết kế profile như thế nào?

Thường một quyển nên ngắn gọn súc tích thường thiết kế khoảng 16 – 20 trang đủ để truyền tải đủ nội dung một cách khái quát về Công ty nhưng không sơ sài.
Nội dung:
Nội dung thiết kế Hồ sơ công ty thường những nội dung sau:

thiet ke ho so cong ty

1. Thư ngỏ
2. Lịch sử hình thành và phát triển
Giới thiệu sơ bộ về các điểm mốc quan trọng của công ty và các thành tựu đã đạt được.
3. Giới thiệu về công ty
- Một câu slogan thể hiện tin thần hoặc định hướng phát triển của công ty hoặc phương châm hoạt động của công ty.
- Lịch sử phát triển của công ty
- Những cột mốc quan trọng trong quá trình phát triển của công ty đối nếu đã hoạt động lâu năm.
- Tầm nhìn dài hạn (Vision) và mục tiêu ngắn hạn (mission) của công ty

thiet ke ho so nang luc cong ty

4. Các dịch vụ - sản phẩm của công ty.
- Giới thiệu những nghành nghề hay lĩnh vực công ty đang hoạt động và hình ảnh kèm theo để minh họa nhắm tạo yếu tố thuyết phục.
- Có thể trình bày một quy trình làm việc của công ty một các khái quát để người xem biết được cách thức làm việc của công ty.

thiet ke profile cong ty

5. Các dự án đã làm - các khách hàng đã thực hiện.
- Giới thiệu những dự án mà công ty đã thực hiện được, kết hợp với hình ảnh minh họa
- Có thể trình bày tất cả những dự án đã thực hiện hoặc một vài dự án chủ chốt.
- Đối với các công ty cung cấp dịch vụ có thể nêu những dịch vụ mà mình đã cung cấp kèm theo hình ảnh.
- List các dự án hoặc các công trình mình đã thực hiện nếu công ty đã có thâm niên và dự án thì quá nhiều.

ho so cong ty

6. Phương hướng phát triển trong tương lai
7. Thông tin liên hệ của Công ty.
Nội dung được xem là "Linh Hồn" của một thiết kế Profile, thông qua nội dung khách hàng sẽ thấy được giá trị và định hướng phát triển, tầm nhìn của doanh nghiệp, để họ có thể đặt niềm tin hợp tác kinh doanh hay không?
Thường các Doanh nghiệp Việt Nam đang mắc phải những vấn đề sau:
- Đưa quá nhiều thông tin không chọn lọc làm mất tính cô đọng
- Nội dung chưa được trau chuốt về ngôn từ, và không thể hiện được định hướng phát triển của doanh nghiệp
- Không biết bắt đầu từ đâu? chưa biết trong một quyển Company Profile nên đưa những thông tin gì?
- Chưa có chiến lược như tầm nhìn - sứ mệnh - nhiệm vụ - giá trị cốt lõi - triết lý kinh doanh một cách rõ ràng.

thiet ke

Thiết kế hồ sơ công ty

-Phong cách của Profile: Tùy theo đặc trưng về ngành nghề sẽ quyết định phong cách của một hồ sơ năng lực công ty, giả sử đối với các công ty về Bất Động Sản phải thể hiện sự chắc chắn, đáng tin cậy, sử dụng những màu sắc mang tính thổ, kim, mộc, hạn chế sử dụng những màu sắc thuộc tính thủy như đen, xám đen.

cong ty thiet ke profile

- Số lượng trang: Thường một quyển nên ngắn gọn súc tích thường thiết kế khoảng 16 – 20 trang đủ để truyền tải đủ nội dung một cách khái quát về Công ty nhưng không sơ sài.Hình ảnh và layout thiết kế phải thể hiện nghành nghề kinh doanh. Màu sắc sẽ theo màu chủ đạo của Logo và màu sắc của Cty.

profile

- Kích thước: Một thiết kế Profile thông thường có kích thước A4, A5. Tuy nhiên để cuốn Company Profile trở nên khác lạ thì mỗi công ty có thể đề nghị một kích thước thiết kế Hồ sơ năng lực công ty khác nhau tùy thuộc vào tính chất ngành nghề, mục đích sử dụng.
- Hình ảnh: Để tạo sự cuốn hút và gây ấn tượng với người xem, Profile phải kể một câu chuyện bằng hình ảnh và nội dung theo một ý tưởng xuyên suốt. Ý tưởng này đôi khi không cần quá sát với chuyên môn mà có thể bay bổng bằng các hình tượng minh họa. Chẳng hạn, với profile của một công ty tài chính, ý tưởng đưa ra là dùng hình ảnh của dòng nước chảy qua khe sâu, sông hồ rồi về biển lớn để diễn tả sự luân chuyển của tiền bạc hay sự chèo lái của ban lãnh đạo.

brofile ben thanh land

Hình ảnh sử dụng trong Thiết kế Profile bao gồm những hình ảnh hoạt động của công ty và hình ảnh minh họa ý tưởng. Hình ảnh sử dụng có thể từ nguồn tư liệu của công ty và cũng có thể được chụp riêng cho profile. Thông thường, để tạo sự nhất quán và tính hình tượng, hình ảnh nên được chụp đồng nhất theo concept. Có thể sử dụng hình tư liệu nhưng phải đảm bảo độ phân giải và nội dung phù hợp.

profile cong ty

Hình ảnh rất quan trọng trong trình bày tổng thể của Thiết kế profile. Vì người đọc sẽ cảm nhận một ấn phẩm qua hình ảnh trước nên dù ý tưởng hay nhưng hình ảnh thể hiện không đạt cũng làm giảm hiệu quả của profile.
- Thiết kế lay out: Khi các nguyên liệu đã có, trình bày là khâu cuối cùng để có một ấn phẩm ấn tượng. Một profile nên được trình bày đảm bào các quy định về nhận diện thương hiệu như màu sắc, font chữ, định dạng format…

profile cong ty ben thanh land

- In ấn: Khâu cuối cùng để một ấn phẩm ra đời cũng không kém phần quan trọng. Tùy vào ngân sách của doanh nghiệp, hồ sơ năng lực công ty sẽ được in trên loại giấy khác nhau hoặc sử dụng các hiệu ứng như ép kim, phủ UV, đóng cuốn khác nhau. Dĩ nhiên, việc chọn giấy cũng còn tùy thuộc vào thiết kế, các thiết kế đơn giản sẽ phù hợp với chất liệu giấy mỹ thuật hơn.
Để có một thiết kế profile ấn tượng, cung cấp đầy đủ thông tin về doanh nghiệp và xa hơn nữa thuyết phục được khách hàng hay đối tác không còn khó khăn nếu các yêu cầu trên được quan tâm đúng mức.

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn:
CÔNG TY CỔ PHẦN FRESHBRAND
VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN
Phòng 3B05-3B06, Tầng 4, Khu B, Indochina park tower
Số 4 Nguyễn Đình Chiểu, P.Đakao, Quận 1, TP.HCM
VĂN PHÒNG LÀM VIỆC
Số 56 - Cù Lao, P.2, Q.Phú Nhuận, Tp. Hồ Chí Minh
Hotline: 0928 066980 ( Mr: loi ) Tel: (08) 66747757
E-mail: hello@freshbrand.vn
Website: http://www.freshbrand.vn - http://www.logostyle.vn
Tin liên quan
XEM TRÊN MOBILE

No comments:

Post a Comment